Top 10 Địa điểm Check In Đẹp & Độc khi du lịch Bình Thuận

Bình Thuận không phải là điểm đến xa lạ nhưng nhiều điểm đến tuyệt đẹp nơi đây vẫn là ẩn số đối với mọi người. Cùng khám phá những địa điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Bình Thuân tại bài viết dưới đây của Beauty Blog nhé!


Bình Thuận, với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển dịu dàng và những di tích lịch sử với dấu ấn độc đáo, đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu mới lạ. Không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, Bình Thuận còn chứa đựng trong lòng mình những địa điểm check-in độc đáo, ghi dấu ấn riêng biệt trong lòng du khách.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá Top 10 địa điểm check-in đẹp và độc khi du lịch Bình Thuận, nơi mà tự nhiên hòa quyện với nét văn hóa độc đáo, tạo nên những trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai có cơ hội ghé thăm vùng đất này.

Cù Lao Câu

Địa điểm đầu tiên phải kể đến khi du lịch Bình Thuận đó là Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong. Cù Lao Châu hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách điểm gần nhất của đất liền khoảng gần 10km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút.

Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.

Cù Lao Câu
Cù Lao Câu

Đảo Phú Quý – Điểm du lịch Bình Thuận không thể bỏ lỡ

Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang, hòn Tranh…mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá.

Đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý

Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né hay Đồi Cát Bay là địa điểm check in không thể bỏ qua khi ghé thăm Phan Thiết, Bình Thuận – một trong những bãi cát trải dài trên một diện rộng. Được hình thành từ rất lâu đời, cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.

Nét độc đáo là sau mỗi đợt gió lớn hoặc qua một đêm thì đồi cát lại có hình dáng mới. Gió tạo đồi cát thành vô số hình thù kỳ thú. Thời gian tham quan thích hợp nhất là vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. Bạn có thể thuê tấm trượt cát với giá 10.000 đồng và trải nghiệm trượt xuống dốc cát.

Đồi cát Mũi Né
Đồi cát Mũi Né

Coco Beach Camp

Coco Beach Camp từ khi mới xuất hiện đã nổi như cồn vì phong cách hoang dã nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, lại được trang trí theo phong cách khá vintage, quá tuyệt cho những bạn trẻ yêu thích tự do với thiên nhiên. Với đa dạng hoạt động giải trí, từ cắm trại, lướt sóng, bơi thuyền đến bóng chuyền bãi biển, Coco Beach Camp mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên và ngập tràn tiếng cười

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Tháp Chàm Poshanư
Tháp Chàm Poshanư – Điểm du lịch Bình Thuận cổ kính

Suối Tiên

Suối Tiên, một viên ngọc lấp lánh giữa vùng đất Bình Thuận, tỏa sáng như một bức tranh tuyệt vời mà thiên nhiên đã tặng cho nơi này Nơi đây được mệnh danh là chốn “bồng lai tiên cảnh” với những nhũ đá đỏ và trắng hoàn toàn tự nhiên hình thành do sự bào mòn của thời gian.

Dòng nước trong suối không chỉ trong veo mà còn hấp dẫn với màu sắc đặc trưng của nó – một sắc đỏ cam nổi bật, tạo nên bức tranh tự nhiên không giống bất kỳ nơi nào khác. Suối Tiên không chỉ là một cảnh đẹp, nó còn là nguồn nước mát lạnh, êm đềm, làm cho mỗi bước chân dường như nhẹ nhàng hơn khi dạo bước qua những bờ cỏ xanh tươi bên mép suối.

Nước suối nhẹ nhàng mát rượi, làm tan đi những ưu phiền, mệt mỏi của cuộc sống hằng ngày, để lại cho du khách một cảm giác thoải mái và yên bình. Suối Tiên không chỉ là một địa điểm du lịch, mà còn là nơi để tâm hồn người ta được hòa mình vào sự thanh thản của thiên nhiên và hòa mình vào vẻ đẹp tinh tế của bức tranh tự nhiên tại Bình Thuận.

DT716

Không cần cố nhớ tên đường này làm gì, vì kiểu gì đến Phan Thiết bạn cũng sẽ dừng lại đây và tự động lưu vào bộ nhớ cái tên DT716, chỉ vì quá đẹp! Là đoạn đường từ ngã ba Lương Sơn đến Phan Rí dài gần 40km, DT716 là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam, đi qua hai hồ nước ngọt Bàu Sen, Bàu Trắng nổi tiếng của Bình Thuận.

Hai bên đường là triền cát, đồi dốc hoang sơ, khung cảnh yên bình tuyệt đẹp ánh lên trong nắng như những thước phim lãng mạn. Chưa kể con đường TL716B ven biển nối liền Phan Thiết – Phan Rí càng làm tăng thêm cơ hội cho những tay máy và dân xê dịch thỏa sức phiêu với những khung hình.

DT716
DT716 – Điểm du lịch Bình Thuận độc đáo

Mũi Kê Gà

Kê Gà – thuộc xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam – là tên gọi để chỉ một dải đất nằm giữa biển, chỉ khi thật cạn nước mới hiện ra đường nước ngập tới bắp chân nối liền với làng chài ở đất liền. Kê Gà còn khá hoang sơ và hẻo lánh, những phiến đá xếp tầng tầng lớp lớp, lớn bé đủ cả xung quanh mũi nổi bật lên một ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam vẫn sáng đèn hằng đêm tạo cho Kê Gà vẻ đẹp bí ẩn giữa biển cả mênh mông. Cắm trại ở Kê Gà hay đi thuyền thúng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đây.

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm khoảng 3 km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh. Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt đặc biệt là vùng bến tàu và phía nam thị trấn, bạn sẽ thấy cách các ngư dân phân loại đánh bắt như thế nào.

Làng chài Mũi Né
Làng chài Mũi Né

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch đặc biệt hơn những bãi biển khác ở chỗ, bãi biển nơi này toàn đá và cát. Đá ở đây tròn dẹt, nhiều sắc màu, hình thành từ tự  nhiên, chính vì thế còn có tên gọi “Bãi Đá bảy màu”. Nằm ở huyện Tuy Phong, biển Cổ Thạch cũng “hẻo lánh” không kém Kê Gà với nước biển trong xanh và ít người đến. Tuy nhiên, người ta đến Cổ Thạch không để tắm biển, mà chụp hình ở đây quá đẹp, nhất là vào tháng 3 – khi rêu xanh phủ kín những tảng đá lớn tạo cho Cổ Thạch vẻ đẹp ma mị khó cưỡng.

Như vậy, sau hành trình khám phá những điểm đến độc đáo tại Bình Thuận, chúng ta không chỉ được trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn hiểu rõ về những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo mà vùng đất này mang lại. Top 10 địa điểm check-in đẹp và độc đã không chỉ là những điểm dừng chân lý tưởng để lưu giữ khoảnh khắc, mà còn là những góc nhìn sâu sắc vào tâm hồn của Bình Thuận.

>> Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcTop 10 địa chỉ cắt mắt hai mí tại Hà Nội đẹp và an toàn nhất
Bài tiếp theoFWB là gì? 6 luật chơi cần nhớ rõ trong mối quan hệ “friends with benefits”
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.